| 
                                 1 
                             | 
                                Nghiên cứu tổng quan việc sử dụng ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong việc xây dựng video học liệu sốXây dựng học liệu số, đặc biệt là video bài giảng, đang trở thành một vấn đề quan trọng trong lĩnh vực giáo dục. Sự xuất hiện của trí tuệ nhân tạo (AI) đã giúp việc tạo ra các video trở nên dễ dàng... Tác giả:  Lương Thị Minh Huế, Nguyễn Thế Vịnh, Nguyễn Kim Sơn, Nguyễn Văn Việt, Đỗ Thị Phượng, Dương Thúy Hường  Từ khóa:  Trí tuệ nhân tạo video giáo dục tài liệu prisma 
                             | 
			
				| 
                                 2 
                             | 
                                Tác động của phong cách lãnh đạo chuyển đổi đến sự gắn kết với tổ chức của nhân viên tại các ngân hàng thương mại trong bối cảnh chuyển đổi sốNghiên cứu nhằm mục đích kiểm định tác động của phong cách lãnh đạo chuyển đổi đến sự gắn kết với tổ chức của nhân viên tại các ngân hàng thương mại trong bối cảnh chuyển đổi số. Phương pháp nghiên... Tác giả:  Trần Quang Bách, Nguyễn Thị Thu Cúc  Từ khóa:  Phong cách lãnh đạo chuyển đổi sự sáng tạo trong công việc gắn kết với tổ chức ngân hàng thương mại chuyển đổi số 
                             | 
			
				| 
                                 3 
                             | 
                                Một số nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả thực thi chính sách đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức người Khmer ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long, Việt NamNăng lực của cán bộ, công chức người Khmer ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long có vai trò quan trọng trong thực thi các chính sách của Nhà nước. Việc đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ này đóng vai trò rất quan... Tác giả:  Phan Văn Tuấn  Từ khóa:  nhân tố thực thi chính sách đào tạo bồi dưỡng công chức Khmer 
                             | 
			
				| 
                                 4 
                             | 
                                Dạy học môn “Phương pháp tổ chức hoạt động  tạo hình cho trẻ mầm non” theo tiếp cận CDIOTrong bối cảnh giáo dục Việt Nam không ngừng đổi mới và tiếp nhận những ưu điểm của nền giáo dục hiện đại thế giới, sự tiếp cận CDIO để ứng dụng trong dạy học đóng một vai trò quan trọng khi cung cấp... Tác giả:  Nguyễn Thị Thanh Giang  Từ khóa:  CDIO; tiếp cận đổi mới; giáo dục mầm non;  
                             | 
			
				| 
                                 5 
                             | 
                                Nâng cao vai trò, nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ quản lý trường tiểu học trong thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018Bối cảnh thực hiện đổi mới chương trình giáo dục phổ thông (CT GDPT) 2018, đã và đang đặt ra yêu cầu cần phải nâng cao vai trò, nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ quản lý cơ sở giáo dục trong đó có cán bộ... Tác giả:  Nguyễn Thị Thu Hằng, Phan Thái Hiệp  Từ khóa:  Cán bộ quản lý trường tiểu học chương trình giáo dục. 
                             | 
			
				| 
                                 6 
                             | 
                                Khảo sát năng lực nghề nghiệp của sinh viên tốt nghiệp ngành Giáo dục tiểu học, được thụ hưởng chương trình đào tạo tiếp cận CDIO tại Trường Đại học VinhChương trình đào tạo đại học theo tiếp cận CDIO được xây dựng theo hướng phát triển phẩm chất và năng lực người học thông qua một hệ thống chuẩn đầu ra khoa học, logic và có thể đo lường - đánh giá.... Tác giả:  CHU THỊ HÀ THANH  Từ khóa:  Giáo dục tiểu học năng lực nghề nghiệp   năng lực chung chương trình đào tạo tiếp cận CDIO 
 
                             | 
			
				| 
                                 7 
                             | 
                                Một số biện pháp nâng cao chất lượng dạy học học phần “CAD trong kỹ thuật” theo dự án cho sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô, Trường Đại học VinhTrong xu hướng hội nhập và phát triển của nền giáo dục nói chung và của đào tạo bậc đại học nói riêng, việc liên tục đổi mới các phương pháp giảng dạy để mang lại hiệu quả tốt nhất là xu hướng tất... Tác giả:  Lương Ngọc Minh  Từ khóa:  CAD trong kĩ thuật dạy học dự án nâng cao chất lượng dạy học
 
                             | 
			
				| 
                                 8 
                             | 
                                Xây dựng chuẩn đầu ra và bộ công cụ đánh giá chuẩn đầu ra học phần “Nhập môn ngành Sư phạm” trong chương trình đào tạo giáo viên ở Trường Đại học VinhĐào tạo và đánh giá theo chuẩn đầu ra (CĐR) là xu thế tất yếu trong việc nâng cao chất lượng dạy và học ở bậc đại học. Dựa trên quy trình xây dựng CĐR, học phần Nhập môn ngành Sư phạm trong chương... Tác giả:  Nguyễn Thị Trang Thanh, Hoàng Tăng Đức  Từ khóa:  Bộ công cụ đánh giá chuẩn đầu ra học phần nhập môn ngành sư phạm đào tạo giáo viên. 
                             | 
			
				| 
                                 9 
                             | 
                                Vận dụng mô hình lớp học đảo ngược nâng cao hiệu quả và chất lượng giảng dạy môn học “Cơ sở dữ liệu” tại Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông - Đại học Thái NguyênTrong bài báo này, nhóm tác giả tập trung trình bày quá trình vận dụng mô hình dạy học “Lớp học đảo ngược - Flipped classroom/Flipped learning” bên cạnh phương pháp giảng dạy truyền thống trong giai... Tác giả:  Lê Thu Trang  Từ khóa:  Lớp học đảo ngược mô hình dạy học cơ sở dữ liệu Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông 
                             | 
			
				| 
                                 10 
                             | 
                                Thiết kế mạch điều khiển hệ chiếu sáng phục vụ chế tạo thiết bị quét hình ảnh dấu vết đầu đạn, vỏ đạnSúng đạn là loại vũ khí sát thương cao, được sử dụng trong quân sự, an ninh, thể thao, săn bắn,... Bên cạnh giá trị lịch sử, văn hóa, an ninh quốc phòng, tình hình tội phạm liên quan đến súng đạn cũng... Tác giả:  Đinh Huyền Trang  Từ khóa:  Giám định súng đạn thiết bị giám định dấu vết súng đạn mạch điều khiển hệ chiếu sáng 
                             |